• Login
No Result
View All Result
Bảng màu son, Website tư vấn và kinh doanh son cho phái đẹp
  • Home
    • Home – Layout 1
  • Home
    • Home – Layout 1
No Result
View All Result
Bảng màu son, Website tư vấn và kinh doanh son cho phái đẹp
No Result
View All Result
Home Top Son Môi

Marketing Facebook là gì? Hướng dẫn marketing facebook hiệu quả 2020.

Marketing Facebook là gì? Hướng dẫn marketing facebook hiệu quả 2020.

Tài khoản Test by Tài khoản Test
22/08/2020
in Top Son Môi, Uncategorized
0
Fb Marketing la gi

Fb Marketing la gi

0
SHARES
22
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Thời đại 4.0, bước tiến không ngừng của công nghệ. Khi nhắc đến mạng xã hội hầu hết mọi đối tượng người dùng đều khá quen thuộc với Facebook và dường như nó trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống. Với một thiết bị di động thông minh có kết nối mạng bạn đã có thể truy cập vào Facebook dễ dàng. Theo thống kê gần đây nhất, số lượng người dùng trang mạng xã hội này tại Việt Nam tăng lên đáng kể. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo thương hiệu trực tuyến thì chắc chắn rằng đây sẽ là thị trường tiềm năng giúp công ty, doanh nghiệp đi lên nhanh chóng.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về hình thức kinh doanh trên Facebook và làm thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng, quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình một cách hiệu quả nhất? Các vấn đề đặt ra ở trên được tóm gọn lại thành một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đó là Marketing Facebook . Để hiểu rõ sâu hơn về Facebook Marketing là gì? Marketing trên Facebook sẽ đem đến lợi ích nào? Mời bạn cùng theo dõi trong nội dung dưới đây:

A. KHÁI NIỆM VÀ Ý NGHĨA  CỦA MARKETING FACEBOOK

1. Marketing Facebook là gì?

Marketing Facebook là gì?

Một cách khái quát nhất về Marketing Facebook chính là khi bạn có một sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu cần quảng cáo, truyền tải đến nhiều người biết thông qua đó họ có thể trở thành một trong những khách hàng tiềm năng.
Để quảng cáo sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty, doanh nghiệp người bán hàng phải đăng sản phẩm đó lên Facebook làm thế nào để hướng đến nhu cầu, cảm xúc, sở thích, chiếm được lòng tin để khách hàng có thể yên tâm hơn đó chính là vấn đề đặt ra với hầu hết doanh nghiệp, công ty hiện nay.
Facebook là một thị trường màu mỡ không chỉ thu hút những tiểu thương nhỏ lẻ mà còn có cả những doanh nghiệp lớn cũng đang tận dụng mạng xã hội này để đẩy tần suất lợi nhuận lên cao.

2. Lợi ích thiết thực từ Marketing Facebook đem đến trong kinh doanh

Vào những năm gần đây khi công nghệ thông tin ngày càng tiếp cận nhiều người dùng, nhu cầu mua sắm hay tìm hiểu thắc mắc về vấn đề dịch vụ nào bạn chỉ cần tra cứu trực tiếp trên các phương tiện truyền thông như Google, Facebook… chính vì lẽ đó kéo theo hình thức bán hàng Online hay kinh doanh trực tuyến trở nên rầm rộ và ngày càng sôi động. Không tự nhiên mà Facebook trở thành nên phổ biến và sử dụng nó để truyền thông mạnh mẽ trong doanh nghiệp.

Cùng điểm qua các ưu điểm mà Facebook Marketing mang lại nhé:

  • Trở thành kênh tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn: khi chạy quảng cáo trên Facebook bạn có thể tùy chỉnh hướng đối tượng người dùng muốn tiếp cận theo khu vực, vị trí, độ tuổi hay sở thích cá nhân…. Tùy thuộc vào mặt hàng, sản phẩm mà mỗi công ty sẽ có một chiến dịch Marketing khác nhau.
  • Chi phí quảng cáo linh hoạt, tiết kiệm: Facebook cho phép người dùng thiết lập một ngân sách chạy quảng cáo vô cùng khoa học, linh hoạt kiểm soát toàn bộ số kinh phí đầu tư.
  • Facebook Marketing cho phép người dùng tạo ra các hoạt động thu hút đối tượng khách hàng: tạo event, tạo Apps hay thiết kế Fanpage, đăng sản phẩm, mua like, mua bài đăng trên các Fanpage nổi tiếng v.v…
  • Chế độ chạy quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn linh động: bạn có thể tùy chỉnh chuyển hướng đối tượng khách hàng tùy vào chiến dịch bất kỳ lúc nào.
  • Nội dung hiển thị trên Facebook rõ ràng: tuy Facebook có các hình thức chạy quảng cáo khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp đang cần tuy nhiên mỗi nội thông điệp truyền tải trên Facebook đều hiển thị khá đầy đủ, hình ảnh và các tương tác từ phía khách hàng nhằm tăng độ tin cập và thu hút nhiều khách hàng nhiều hơn.Bước sang 2020, liệu sẽ có những thay đổi đột phá trong các hoạt động Facebook Marketing hay vẫn là những cách làm cũ nhưng thay đổi về hình thức và công cụ? Dưới đây là một số keyword mà mình cho là quan trọng nhất mà các Doanh Nghiệp cần lưu ý trong năm tới.
  • Lưu ý:
    • Đây là không phải là tất cả những điều quan trọng của Facebook Marketing. Mình chỉ nêu những thứ mà mình cho rằng đang hoặc sắp thay đổi. Còn những thứ đã xuất hiện từ lâu và vẫn còn đúng trong tương lai xa thì mình sẽ không đề cập. Ví dụ như content, mobile, automation,…
    • Trọng tâm bài viết đề cập đến xu hướng ảnh hưởng ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường Việt Nam.

    B. 6 xu hướng Facebook Marketing Facebook mà Doanh Nghiệp Việt nên biết vào năm 2020

    1. Facebook Stories

    Có thể bạn sẽ bất ngờ với số liệu hiện nay: Facebook Stories đã có trên 500 triệu người sử dụng và 1 tỉ lượt đăng tải hàng ngày. Mặc dù đa số doanh nghiệp chưa từng để ý đến, Mark Zuckerberg đã nghĩ rằng Facebook Stories sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của Social Media. Có nhiều lý do để Mark đưa ra nhận định này, nhưng chúng ta có thể tập trung vào 2 gạch đầu dòng:

    Khả năng update nhanh: việc chia sẻ trên Newfeed quá chật chội khiến người dùng không cảm thấy họ được quan tâm. Khi đăng tải một thông tin lên Stories, tin đó sẽ được cập nhật gần như ngay lập tức đến bạn bè đang online. Người dùng có xu hướng coi Stories như một Newfeed thứ 2 để cập nhật liên tục cuộc sống hàng ngày.
    Sự tạm thời: thực tế rằng, nhiều người dùng thích việc bài đăng của họ không tồn tại lâu, qua đó họ có thể thể hiện những góc rất nhỏ của cuộc sống. Một cảm xúc, một suy nghĩ chỉ đúng trong một khoảng thời gian nhất định. nếu đăng tải lên newfeed, người dùng sẽ phải xem lại những thứ ngớ ngẩn họ đăng dài dài.

Facebook Stories

  • Hãy lưu ý đến Facebook Stories khi quản trị Fanpage nhé. Có một số đầu việc cần phải lên kế hoạch cụ thể là:
    • Đăng cái gì
    • Tần suất đăng
    • Các ý tưởng sáng tạo mà bạn muốn thử
    • Ngân sách mà bạn có thể dành cho hoạt động mới này

    Một số loại nội dụng bạn nên thử trong Facebook Stories:

    • Nội dung hậu trường
    • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
    • Tường thuật các sự kiện
    • Ảnh sản phẩm
    • Ảnh khách hàng
    • Kể chuyện bằng series ảnh
    • ….

    Hãy nhớ rằng mọi người chia sẻ Stories để thể hiện bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Thương hiệu cũng tương tự, hãy đảm bảo rằng bạn đăng đa dạng nội dung giữa Newsfeed và Stories của mình.

    2. Livestream tương tác

    Câu chuyện về livestream thì không có gì mới, đó là xu hướng không thể cưỡng lại. Nhưng câu chuyện của 2020 sẽ là Livestream thuần túy kết hợp với công nghệ tương tác. Hiện nay đã có rất nhiều công cụ giúp bạn livestream một cách chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tổ chức minigame, quiz, vòng quay may mắn, bình chọn trực tiếp, phỏng vấn, câu hỏi trắc nghiệm… rất rất nhiều thứ ngay trên Livestream, người dùng sẽ hứng thú tương tác ngay lập tức với chương trình. Hình thức này sẽ gần giống Facebook Confetti.

Nhiều công cụ khác có thể dễ dàng tìm thấy trên Google, cả Tool nước ngoài và Việt Nam. Tuy nhiên mình chỉ đưa keyword chứ không đề xuất một công cụ cụ thể nào.

3. Lợi nhuận tốt

Để có thể hiểu một cách bình dân thì mình chia 2 trường hợp thế này:

  1. Nếu bạn bán một sản phẩm cho nhiều người, mỗi người bạn lấy lãi một chút, đó là lợi nhuận tốt.
  2. Nếu bạn bán một sản phẩm cho ít người, mỗi người bạn lấy lãi cao, đó là lợi nhuận xấu.

Mặc dù trong cả 2 trường hợp, xét về góc độ kinh doanh, 2 người bán có thể thu về 1 khoản lợi nhuận như nhau, nhưng rõ ràng sự hài lòng của khách hàng là khác nhau. Trong trường hợp lợi nhuận xấu, để bán được hàng giá cao, người bán đã phải lấy một phần lớn doanh thu để trả cho chi phí bán hàng, chi phí marketing và quảng cáo. Thực tế, không khách hàng nào muốn mua 1 sản phẩm giá cao hơn nhiều so với giá trị thực của nó. Khách hàng sẽ không vui nếu biết rằng 30-50% giá của món hàng là để trả cho quá trình món hàng đến được tay họ.

Đến đây chắc các bạn cũng thấy, mô hình lợi nhuận xấu chính là mô hình đã tung hoành trên Facebook nhiều năm vừa qua. Người bán nhập hàng độc lạ (hay còn gọi là hàng trend) với giá rẻ, rồi nhân 5-10 lần lên thành giá bán. Phần lớn chi phí không phải nằm ở giá vốn nhập hàng, mà nằm ở chi phí quảng cáo. Mô hình lợi nhuận xấu không phải xuất phát từ cái tâm của người bán, ở đây chúng ta không hề bàn về đạo đức. Lợi nhuận xấu xuất hiện khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Giả sử có cách nào đó, để doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, thậm chí là khách hàng tự tìm kiếm doanh nghiệp; đồng thời chi phí bán hàng và Marketing kéo về rất rất thấp, chỉ một vài phần trăm. Liệu cách đó có tồn tại?

Mình xin trả lời luôn là có, đó chính là mô hình hoạt động của các sàn TMĐT. Với mô hình sàn, doanh nghiệp không cạnh tranh nhau bằng quảng cáo. Doanh nghiệp cạnh tranh bằng giá, chất lượng sản phẩm, khả năng chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp chỉ lãi được chục nghìn trên 1 đơn hàng, nhưng mỗi ngày có thể bán được hàng nghìn đơn. Toàn bộ chi phí bán hàng/giao vận được tối ưu nhờ quy mô lớn. Khách hàng mua trên sàn sẽ được lợi vì mức giá vô cùng sát với giá trị thật của sản phẩm. Mình tạm gọi đó là lợi nhuận tốt.

Các sàn hiện nay đã có lượng traffic trung thành ổn định, đặc biệt là Tiki và Shopee. Việc khách hàng nhìn thấy sản phẩm trên Facebook, rồi lên sàn để tìm mua đang ngày càng phổ biến. Mặc dù vấn nạn hàng kém chất lượng và ngành công nghiệp review giả vẫn là vấn đề nan giải, nhưng những khó khăn đó không thể ngăn sàn TMĐT trở thành vua bán hàng. Facebook thì sẽ ngày càng về đúng với giá trị của nó là một mạng xã hội, là nơi nhãn hàng giao tiếp với khách hàng, chứ không phải là nơi mua sắm như bây giờ.

Tháng 08/2019, mình đã làm 1 hội thảo 1400 người kéo dài 1 ngày chỉ để nói về chủ đề này, cho nên rất khó để diễn giải trong vài dòng ngắn ngủi. Tóm lại, ở đây có 2 trọng tâm:

  • Hãy sớm tìm hiểu về kinh doanh trên sàn, tìm cách tích hợp nó với mô hình kinh doanh hiện tại.
  • Đừng cố bán đắt cho ít người, hãy cố bán rẻ cho nhiều người.

Lưu ý: Đừng nhầm rằng cứ bán giá cao là lợi nhuận xấu. Giá cao do giá trị thương hiệu + các giá trị đi kèm, giá cao không phải là giá đắt.

4. Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) đã và đang thay đổi rất lớn việc làm quảng cáo của chúng ta. Nếu bạn đã trải qua vài giai đoạn phát triển của công nghệ quảng cáo, bạn sẽ thấy hiện nay nhà quảng cáo đã nhàn hơn rất rất nhiều so với chỉ mới 4, 5 năm trước. Các nền tảng đang cố gắng liên tục đưa ra các cập nhật để giảm thiểu tính kỹ thuật của quảng cáo. Ngày trước, marketer làm Facebook ads phải canh để điều chỉnh ngân sách, giờ đã có tính năng set rule để tự động điều chỉnh chiến dịch. Trước phải split test, tạo hàng chục chiến dịch để so sánh, giờ đã có “phân bổ nội dung động”, tự split test, tự phân bổ ngân sách. Trước phải target chi tiết, giờ Facebook tự phân tích từ khóa và tìm đối tượng quan tâm đến chủ đề theo thời gian thực.

Không chỉ Facebook, Google cũng đang phải bứt tốc trong cuộc đua AI. Hiện nay, trong nhiều trường hợp, SmartBidding và Chạy quảng cáo tối ưu CPA hiệu quả hơn hẳn so với Bidding kiểu truyền thống, mà lại nhàn hơn rất nhiều.Với tốc độ thu thập dữ liệu khủng khiếp như hiện nay, thời điểm AI thay con người trong khâu kỹ thuật đã gần kề. Nhà quảng cáo chỉ cần thiết lập mục tiêu, việc còn lại để AI lo. Thời gian trống sẽ phân bổ cho các công việc khác.

Thế việc khác đó là việc gì?

Đó chính là sản xuất Content. Các nhà quảng cáo sẽ phải dành phần lớn thời gian của mình vào việc này. Đa dạng hóa Content là mấu chốt để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng sức thuyết phục của quảng cáo.

Đa dạng hóa content bao gồm:

  • Nội dung truyền tải (Thông tin cốt lõi mà bạn muốn truyền tải)
  • Định dạng nội dung (video, ảnh, slideshow, bài viết web…)
  • Ngôn từ truyền tải (Cách bạn sử dụng ngôn từ để truyền tải những thông tin ở trên)

Như vậy, chúng ta hiểu bản chất là không có chuyện sau này các nhà quảng cáo để lại tất cả cho AI lo. Mà bản chất là công việc của họ chuyển từ kĩ thuật sang tư duy. Vấn đề hơn nhau bây giờ sẽ là tư duy về Content, ai sáng tạo nội dung hay hơn thì thắng, kỹ thuật đã trở thành thứ yếu. Bên cạnh đó, nhà quảng cáo còn phải chú ý đến “cá nhân hóa” nội dung, mình sẽ nói ở ý ngay dưới.

5. Cá nhân hóa

Hãy giả sử, bạn đang muốn mua một chiếc máy robot hút bụi cho căn nhà chung cư của bạn. Bạn sẽ muốn đọc một bài quảng cáo kiểu “Robot hút bụi cho người ở chung cư” hay một bài quảng cáo về máy hút bụi chung chung? Hay giả sử, bạn đang bị xoang, bạn sẽ muốn uống một sản phẩm dành riêng cho người bị xoang 2-3 năm, hay một sản phẩm xoang chung chung?

Đó chính là vấn đề, trong thời đại bão hòa thông tin, khách hàng rất dễ bỏ qua những thông tin chung chung hiện diện khắp mọi nơi, khách hàng luôn muốn đọc những thứ mà họ cảm giác là dành riêng cho họ. Vì vậy, thay vì chỉ tập trung mô tả sản phẩm, rằng nó tốt và hay thế nào, hãy tập trung nói nó phù hợp với từng nhóm khách hàng ra sao.

Một sản phẩm có thể có nhiều nhóm công dụng và nhiều nhóm đối tượng. Hãy chia nhỏ những thứ đó và xây dựng từng tuyến nội dung riêng biệt. Nếu bạn bán một quyển sách về Marketing, hãy làm 2 landingpage. Một cái nói rõ tại sao người mới vào nghề hoặc sinh viên phải đọc cuốn này. Một cái nói rõ cuốn sách này sẽ bổ sung kiến thức cho những người đang làm marketing thế nào. Và đương nhiên là mỗi Landingpage sẽ phải tiếp cận những nhóm đối tượng khác nhau.

Đây mới chỉ là một khía cạnh nhỏ, một phần dễ hiểu của cá nhân hóa. Nhưng các bạn có thể thấy thuật ngữ này cũng rất gần gũi và có tính ứng dụng chứ không phải những thứ xa vời. Để tìm hiểu về keyword này chắc chắn cần nhiều thời gian hơn mày mò hơn nữa. Tuy nhiên, như đã nói, mình chỉ đưa keyword thôi mà.

6. Facebook Watch – TikTok – Pocket Video

Chúng ta đã bàn về sự lên ngôi của Video từ rất lâu rồi. Trong năm 2019, với những cập nhật về Facebook Watch (FB Watch), Video càng khẳng định vị thế số 1 trong biển content. Một bộ phận người dùng đã có thói quen duyệt FB Watch nhiều hơn cả Newfeed. Bên cạnh đó, TikTok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn. Với những công cụ hỗ trợ kỹ thuật và lên ý tưởng, ai cũng có thể trở thành Video Creator.

TikTok ads mặc dù mới được khai phá nhưng đã nhận được những phản hồi rất tích cưc từ các nhà quảng cáo Việt Nam. Theo cá nhân mình đánh giá, về một số mặt thì TikTok ads còn dễ tiếp cận hơn FB ads. Vì nó đơn giản và ít tính năng hơn FB ads, nên cũng dễ dùng hơn. Nền tảng quảng cáo này được dự báo sẽ bùng bổ vào năm 2020. Một số ngành hàng phù hợp với TikTok ads là: thời trang, làm đẹp, gia dụng, công nghệ…

xu hướng Marketing sẽ phát triển vào năm 2020

  • Pocket Video là những định dạng video ngắn. Nhiều nhãn hàng sản xuất ra 1 TVC 30-60s, rồi đem TVC đó chạy trực tiếp trên Facebook. Trong những trường hợp đó, hiệu quả là rất thấp. Vì đơn giản là người dùng có quá nhiều video hay ho để xem và 30s là một khoáng thời gian rất dài, không nhiều người muốn dành từng ấy thời gian để xem quảng cáo. Vì vậy hãy chú ý tinh gọn tối đa nội dung video để phù hợp hơn với môi trường mạng xã hội.Thực ra, không có tiêu chuẩn bao nhiêu là ngắn và bao nhiêu là dài. Quan trọng là khi sản xuất ra một video, bạn phải kiểm soát được dòng cảm xúc của người xem xuyên suốt video đó. Một video có hay đến mấy, mà có những đoạn bị trầm, bị chán, bị khó hiểu, người dùng sẽ next ngay. Tóm lại là không được làm gãy cảm xúc của người xem. Cảm xúc mà duy trì tốt thì kể cả video 10 phút họ cũng xem, thế thôi.Trên đây là một số dự đoán của cá nhân mình về những xu hướng quan trọng của Facebook nói riêng và Social Media nói chung trong năm 2020. Mong nhận được các góp ý và dự đoán của tất cả mọi người góp vui
Previous Post

Bảng màu son tom ford mới nhất 2020 – update 14/1/2020

Next Post

5 Cách Dưỡng Môi Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết

Tài khoản Test

Tài khoản Test

Next Post
59b90764341e2 1505298276 2

5 Cách Dưỡng Môi Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recommended

1

SON GÃY THÌ PHẢI “CHỮA” LÀM SAO???

4 tháng ago
59b90764341e2 1505298276 2

5 Cách Dưỡng Môi Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết

5 tháng ago

Trending

Bảng Màu Son Ink 3

Bảng màu son ink mới nhất 2020 – Update 25/12/2019

1 năm ago
Bảng Màu Son Bbia 2

Bảng màu son BBia mới nhất 2020 – Update 25/12/2019

1 năm ago

Popular

Bảng Màu Son Ink 3

Bảng màu son ink mới nhất 2020 – Update 25/12/2019

1 năm ago
Bảng Màu Son Bbia 2

Bảng màu son BBia mới nhất 2020 – Update 25/12/2019

1 năm ago
Bảng Màu Son 3ce

Bảng màu son 3ce kem mới nhất 2020 – Update 25/12/2019

1 năm ago
Bảng Màu Son Mac 2

Bảng màu son mac mới nhất hiện nay – update 25/12/2019

1 năm ago
Bang Mau Son Black Rouge Moi Nhat 2020 Update 25 12 2020 182 1

Bảng màu son black rouge mới nhất 2020 – Update 25/12/2020

1 năm ago
Bảng màu son, Website tư vấn và kinh doanh son cho phái đẹp

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, personal blog, etc. Check our landing page for details.

Category

  • Bảng màu son
  • Cách dưỡng môi
  • Kiến thức dưỡng môi
  • Son 3ce
  • Son Bbia
  • Son Black Rouge
  • Son Chanel
  • Son Charlotte Tilbury
  • Son Ecole
  • Son Ink
  • Son Kiko
  • Son Loreal
  • Son Mac
  • Son Mamonde
  • Son Maybelline
  • Son Shu
  • Son The Skin Face
  • Son Tom Ford
  • Son Velvet
  • Thương hiệu son môi
  • Top Son Môi
  • Uncategorized

Follow Us

  • About
  • Shop
  • Forum
  • Contact

Copyright © 2012 - 2017, JNews - Premium WordPress news & magazine Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Blog
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Trang chủ

Copyright © 2012 - 2017, JNews - Premium WordPress news & magazine Jegtheme.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In